Lễ ra mắt các Đội chữa cháy chuyên ngành tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Lào Cai

Sáng ngày 15/5/2023, tại Khu công nghiệp Tằng Loỏng đã diễn ra Lễ ra mắt các Đội chữa cháy chuyên ngành tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Tham dự buổi Lễ ra mắt có đại diện lãnh đạo các sở, ngành: Nội vụ; Công An; Lao động, thương binh - Xã hội; Công Thương; Lãnh đạo các doanh nghiệp hoạt động tại Khu Công nghiệp Tằng Lỏong và 43 thành viên của ba đội chữa cháy chuyên ngành tại các khu công nghiệp: Tằng Loỏng; Đông Phố Mới và Bắc Duyên Hải và sự phối hợp của Đội PCCC cơ sở  Công ty TNHH MTV hoá chất Đức Giang, Lào Cai và Công ty Cổ phần DAP số 2 - Vinachem.

Các Đội chữa cháy chuyên ngành tại các khu công nghiệp tỉnh Lào Cai được thành lập tại Quyết định số 55/QĐ-BQL ngày 20/02/2023 của Trưởng ban quản lý khu kinh tế tỉnh Lảo Cai, có trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ theo quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các khu công nghiệp. Đội hoạt động theo chế độ kiêm nhiệm và chịu sự quản lý trực tiếp của Trung tâm dịch vụ Khu kinh tế tỉnh Lào Cai - đơn vị sự nghiệp trực thuộc Ban quản lý khu kinh tế tỉnh Lào Cai. Đồng chí Vương Trinh Quốc, Bí thư Đảng ủy – Trưởng Ban, Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Lào Cai đến dự và trao quyết định thành lập cho các Đội chữa cháy chuyên ngành.

anh tin bai

Đồng chí Vương Trinh Quốc trao quyết định cho các đội trưởng

Thay mặt Lãnh đạo Ban quản lý khu kinh tế, đồng chí Hà Đức Thuận, phó Bí thư Đảng ủy - Phó Trưởng ban, Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Lào Cai phát biểu giao nhiệm vụ cho các đội chữa cháy chuyên ngành. Đồng chí Hoàng Trọng Bình Đội trưởng Đội chữa cháy chuyên ngành tại khu công nghiệp Tằng Loỏng đại diện cho toàn thể đội viên của ba Đội PCCC chuyên ngành phát biểu nhận nhiệm vụ và hứa phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

anh tin bai

Đồng chí Hà Đức Thuận – Phát biểu giao nhiệm vụ cho các Đội PCCC

Trong khuôn khổ Lễ ra mắt, các thành viên Đội chữa cháy chuyên ngành đã được đại diện Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tỉnh Lào Cai phổ biến về một số quy định của pháp luật về công tác phòng cháy, chữa cháy và hướng dẫn xử lý một số tình huống cháy nổ có thể xảy ra tại khu công nghiệp.

anh tin bai

          Đại diện lãnh đạo phòng cảnh sát PCCC hướng dẫn nghiệp vụ PCCC

Cuối buổi lễ các thành viên ba Đội chữa cháy chuyên ngành và các thành viên Đội PCCC cơ sở của  Công ty TNHH MTV hoá chất Đức Giang, Lào Cai và Công ty DAP số 2 - Vinachem  thực hiện một số thao tác chữa cháy bằng bình bọt và sử dụng xe chữa cháy.

anh tin bai
anh tin bai

Một số hình ảnh thao tác sử dụng thiết bị chữa cháy

Việc hình thành và đi vào hoạt động của các Đội chữa cháy chuyên ngành tại các Khu công nghiệp tỉnh Lào Cai là sự kiện quan trọng, thực hiện đúng quy định của Nghị định 136/2020/NĐ-CP ngày 24/11/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật phòng cháy và chứa cháy và Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật phòng cháy và chữa cháy. Hoạt động của các đội nhằm tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy trong các khu công nghiệp, đảm bảo sẵn sàng trong hoạt động phòng cháy, chữa cháy tại chỗ góp phần đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ, phục vụ phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh tại các khu công nghiệp và trên toàn tỉnh.

Lê Trọng Hùng – chuyên viên phòng Quản lý DN & LĐ






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập