Ra quân đầu xuân Nhâm Dần, thực hiện “Tết trồng cây” năm 2022

Sáng ngày 07/02/2022 (mùng Bảy tháng Giêng năm Nhâm Dần), tại Trung tâm hội nghị tỉnh Lào Cai, Tỉnh ủy Lào Cai đã tổ chức Hội nghị gặp mặt đầu năm và triển khai nhiệm vụ sau Tết Nhâm Dần 2022.

Hội nghị được triển khai trực tuyến với các huyện, thành phố, thị xã và các xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh. Chủ trì hội nghị tại Trung tâm hội nghị tỉnh là Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong và các Phó Bí thư Tỉnh ủy; cùng dự có đại diện lãnh đạo các ban Đảng, các đoàn thể, các sở ngành cấp tỉnh.

Thường trực Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị

Theo báo cáo, dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà các đơn vị, gia đình người có công, đối tượng bảo trợ xã hội và đối tượng khác trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền thăm hỏi, tặng quà là 52,8 tỷ đồng; tiền thưởng Tết, mức thưởng cao nhất trong các doanh nghiệp là 100 triệu đồng (Công ty Cổ phần phốt pho Apatit); hoạt động mừng Xuân, lễ hội dịp Tết Nguyên Đán đảm bảo các yêu cầu phòng dịch.

Hoạt động kinh tế được duy trì, tổng giá trị hàng hóa xuất, nhập khẩu trong dịp Tết Nguyên đán đạt 29 triệu USD, lượng du khách đến Lào Cai từ ngày 29/1/2022 đến ngày 6/2/2022 đạt trên 86.000 lượt (bằng 250% so với Tết Nguyên đán năm 2021), riêng lượng khách đến Sa Pa tăng 11,2 lần so với cùng kỳ; công tác phòng, chống dịch bệnh tiếp tục được tăng cường; công tác quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, ngành tiếp tục bám sát các nhiệm vụ về phòng chống dịch bệnh Covid- 19, tăng cường rà soát, đấy mạnh tiêm phòng vắc - xin cho các đối tượng; đẩy mạnh triển khai các dự án trọng điểm, trong đó có các dự án chuẩn bị khởi công; riêng lĩnh vực sản xuất nông nghiệp cần tập trung đẩy mạnh sản xuất vụ xuân, thu hoạch vụ đông, tăng cường trồng rừng và phòng, chống cháy rừng.

Trồng cây tại Xuân Tăng

Sau gặp mặt, lãnh đạo tỉnh đã phát động và trực tiếp tham gia trồng cây hưởng ứng “Tết trồng cây” tại phường Xuân Tăng, thành phố Lào Cai. Các địa phương cấp xã, cấp huyện và các cơ quan cấp tỉnh cũng đều có các hoạt động trồng cây xanh đầu năm thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “mùa xuân là tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”. Đối với tập thể lãnh đạo và người lao động cơ quan Ban quản lý khu kinh tế tỉnh Lào Cai cũng đã thực hiện trồng cây xanh tại đường Thủ Dầu Một, Khu công nghiệp Bắc Duyên Hải.

 

Trồng cây tại Khu công nghiệp Bắc Duyên Hải

Sau “Tết trồng cây”, Ban quản lý khu kinh tế tỉnh Lào Cai đã phát động rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại bằng hoạt động chạy vượt núi tại khu vực khe Lễ, Khu công nghiệp Đông Phố Mới. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, Ban tổ chức chỉ phát động nội bộ với lượng tham gia hạn chế từ các đơn vị trực thuộc với khoảng 60 VĐV là người lao động tham dự. Các VĐV đã tuân thủ nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch bệnh và thi đấu vui vẻ, an toàn.

Kết thúc hoạt động, Ban tổ chức đã trao 3 bộ giải thưởng gồm nhất, nhì, ba cá nhân nữ, cá nhân nam và đồng đội. Cụ thể về đồng đội, giải nhất thuộc về Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng khu kinh tế tỉnh Lào Cai, giải nhì là Trung tâm dịch vụ khu kinh tế tỉnh Lào Cai và giải ba là Phòng quản lý quy hoạch xây dựng và đầu tư.

 

Trao giải nội dung cá nhân nữ

Đây là những hoạt động nhiều ý nghĩa học tập theo tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh và khởi động hoạt động toàn diện hệ thống chính trị của tỉnh Lào Cai nói chung, Ban quản lý khu kinh tế tỉnh Lào Cai nói riêng sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022 kéo dài 09 ngày vừa qua. 

Cao Bá Quý – BQL Khu kinh tế






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập