Trung tâm Dịch vụ Khu kinh tế tỉnh Lào Cai

*Thông tin liên hệ:

- Địa chỉ: Số 001, đường Thủ Dầu Một, phường Duyên Hải, TP Lào Cai.

- Điện thoại/ Fax: 02143.827.583

- Email: ttkkt-bqlkkt@laocai.gov.vn hoặc ttkktlaocai@gmail.com

Trung tâm Dịch vụ Khu kinh tế được thành lập tại Quyết định số 4722/QĐ-UBND ngày 28/12/2016 của UBND tỉnh Lào Cai trên cơ sở sáp nhập Trung tâm Dịch vụ, Tư vấn và Hạ tầng Khu công nghiệp tỉnh Lào Cai và Trung tâm dịch vụ các cửa khẩu tỉnh Lào Cai.

Ngày 23/02/2023, UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành Quyết định số 369/QĐ-UBND về việc sáp nhập Ban quản lý cửa khẩu Lào Cai vào Trung tâm dịch vụ Khu kinh tế tỉnh Lào Cai. Về Quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Dịch vụ khu kinh tế tỉnh Lào Cai tại Quyết định số 404/QĐ-UBND ngày 27/02/2023, cụ thể:

* Vị trí, chức năng

Trung tâm dịch vụ Khu kinh tế tỉnh Lào Cai là đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Lào Cai, có chức năng quản lý, khai thác, đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng khu kinh tế; tổ chức thu phí; cung cấp các loại hình dịch vụ phục vụ hoạt động xuất nhập cảnh, xuất nhập khẩu tại các cửa khẩu, hoạt động tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Lào Cai và hoạt động kinh doanh khác theo quy định.

Trung tâm có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng và được phép mở tài khoản riêng để hoạt động theo quy định của pháp luật.

* Nhiệm vụ, quyền hạn

- Tổ chức quản lý, bảo vệ khai thác kết cấu hạ tầng dùng chung trong khu, cụm công nghiệp (giao thông, thoát nước, điện chiếu sáng, cây xanh ... và quản lý, vận hành Nhà máy xử lý nước thải);

- Được phép thu các khoản phí, lệ phí dịch vụ, tư vấn theo quy định của pháo luật;

- Thu phí sử dụng các công trình cất cấu hạ tầng khu vực cửa khẩu;

- Thu tiền sử dụng các công trình kết cấu hạ tầng, dịch vụ công cộng đối với các nhà đầu tư tại các khu công nghiệp;

- Xây dựng đơn giá các dịch vụ sử dụng hạ tầng, dịch vụ xử lý nước thải  trong các KCN được giao quản lý, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt;

- Thực hiện duy tu, bảo dưỡng các công trình kết cấu hạ tầng kỹ thuật và xã hội, các công trình dịch vụ và tiện ích công cộng được đầu tư từ ngân sách nhà nước trong khu kinh tế.

- Tổ chức cung cấp và khai thác thu phí các dịch vụ tại cửa khẩu; Cung cấp và quản lý các hoạt động dịch vụ hạ tầng Khu cửa khẩu quốc tế Lào Cai và các khu được giao khác tại các cửa khẩu Lào Cai, bao gồm các dịch vụ như: Cho thuê kho bãi, trông, giữ phương tiện, hàng hóa; vệ sinh môi trường; xếp, dỡ hàng hóa; vận tải; môi giới vận tải; khử trùng hàng hóa; Đại lý thủ tục hải quan và các loại hình kinh doanh, dịch vụ khác được nhà nước cho phép và theo Đề án sử dụng tài sản công vào mục đích kinh doanh được UBND tỉnh phê duyệt.

- Thực hiện các dịch vụ công được Uỷ ban nhân dân tỉnh phê duyệt tại Khu kinh tế, khu công nghiệp và các cửa khẩu;

- Tổ chức thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân quản lý và khai thác có hiệu quả công trình hạ tầng.

- Được quyền tiếp xúc, liên doanh liên kết với các nhà đầu tư, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân liên quan để thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao theo quy định của pháp luật.

- Đảm bảo vệ sinh công nghiệp, bảo vệ môi sinh, môi trường; Phối hợp với cơ quan chức năng, chính quyền địa phương tổ chức phòng cháy, chữa cháy, giữ gìn an ninh trật tự và vệ sinh môi trường cho các KCN, các cửa khẩu.

- Tổ chức quản lý, cung cấp các dịch vụ:

+ Dịch vụ vệ sinh môi trường, vệ sinh công nghiệp.

+ Dịch vụ chăm sóc cây xanh, thảm cỏ.

+ Dịch vụ nhà ở, điện nước, viễn thông;

+ Dịch vụ về xúc tiến thương mại và tiếp thị đầu tư, tìm kiếm thị trường, giới thiệu các sản phẩm, hỗ trợ bán hàng;

+ Dịch vụ về cung cấp vật tư, thiết bị, áp dụng khoa học kỹ thuật công nghệ; tư vấn về lập dự án, giám sát thi công xây dựng công trình khi có đủ điều kiện năng lực;

+ Tư vấn về lao động, việc làm, đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực;

+ Các loại dịch vụ khác theo quy định của pháp luật.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác do UBND tỉnh và Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế giao.

* Cơ cấu tổ chức, bộ máy

a. Lãnh đạo Trung tâm

Trung tâm có Giám đốc và không quá 03 Phó Giám đốc. Việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động, luân chuyển, miễn nhiệm, từ chức đối với chức vụ Giám đốc, Phó Giám đốc Trung tâm do Chủ tịch UBND tỉnh quyết định.

b. Các phòng nghiệp vụ: Gồm có:  

- Phòng Hành chính – Tổng hợp: Có chức năng tham mưu cho Lãnh đạo Trung tâm công tác kế hoạch, tổng hợp, thực hiện công tác quản lý tài chính, tài sản, hành chính, quản trị, quản lý cán bộ; công tác thanh tra, kiểm tra; công tác đối ngoại; công tác tiếp công dân của Trung tâm theo quy định của Pháp luật; giám sát các hoạt động dịch vụ, công tác thu phí của đơn vị.

+ Thành lập Bộ phận thu phí thuộc Phòng Hành chính – Tổng hợp: Có chức năng tổ chức thu các loại phí tại khu vực cửa khẩu, khu công nghiệp do HĐND tỉnh quy định.

- Phòng Hạ tầng: Có chức năng tổ chức quản lý, bảo vệ và khai thác các công trình kết cấu hạ tầng dùng chung trong các khu công nghiệp, cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

- Phòng khai thác, Kinh doanh dịch vụ: Có chức năng cung cấp và quản lý các hoạt động dịch vụ phục vụ hoạt động các hoạt động tại khu vực cửa khẩu và các khu công nghiệp và các phạm vi được giao quản lý khác.

- Trạm xử lý nước thải Khu công nghiệp: Có chức năng quản lý, vận hành khai thác, kinh doanh xử lý nước thải của các Trạm xử lý nước thải trong khu công nghiệp.

* Biên chế, số lượng người làm việc

Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao, trên cơ sở cơ cấu chức danh, vị trí việc làm theo quy định và yêu cầu nhiệm vụ thực tiễn của Trung tâm dịch vụ, UBND tỉnh xem xét, quyết định số lượng người làm việc (bao gồm biên chế sự nghiệp và số lượng hợp đồng lao động) phù hợp với định mức biên chế do cơ quan có thẩm quyền giao và điều kiện thực tế của đơn vị.

* Cơ chế tài chính

Trung tâm dịch vụ Khu kinh tế thực hiện cơ chế tài chính theo quy định tại Nghị định số 60/2021/NĐ-CP ngày 21/6/2021 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập; các quy định của pháp luật hiện hành và hướng dẫn của cơ quan tài chính có thẩm quyền.

Ban biên tập

Tin khác





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập