Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai chăm lo đời sống người lao động

    Nhờ đẩy mạnh chăm lo đời sống cho công nhân nên những năm qua, người lao động tại Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai (Khu Công nghiệp Tằng Loỏng) luôn đoàn kết khắc phục mọi khó khăn, thi đua hoàn thành mục tiêu sản xuất, kinh doanh.

     Hơn 12 năm gắn bó với Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai, anh Hà Văn Yên, Phó Quản đốc Phân xưởng Cơ điện - Vận tải luôn hài lòng về các chế độ, chính sách của chi nhánh đối với người lao động. Nhà ở xa nơi làm việc, anh được chi nhánh cho mượn nhà công vụ. Để đáp lại sự quan tâm, chăm lo của Ban Giám đốc và tổ chức công đoàn, anh luôn khắc phục mọi khó khăn, nâng cao chất lượng công việc. Anh còn tích cực tham gia tuyên truyền, vận động để công nhân trong phân xưởng cùng thực hiện tốt các nội quy, quy chế, quy trình an toàn; thăm hỏi người lao động bị ốm đau, tai nạn và gặp hoàn cảnh khó khăn. “Không chỉ chăm lo nâng cao đời sống của công nhân, Ban Giám đốc chi nhánh còn đối thoại, lắng nghe ý kiến của người lao động. Việc làm này khiến chúng tôi cảm thấy mình luôn được tôn trọng, từ đó có thêm động lực phấn đấu” - anh Hà Văn Yên cho biết.


Chăm lo tốt đời sống giúp người lao động yên tâm gắn bó với chi nhánh.

    Năm 2008, anh Bùi Đức Quảng, hiện là Tổ trưởng Tổ sửa chữa cơ khí (Phân xưởng Cơ điện - Vận tải) được nhận vào làm việc tại Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai. Khi nhận công tác và được bố trí việc làm đúng chuyên ngành đào tạo, anh rất phấn khởi, luôn nỗ lực phấn đấu và quyết tâm gắn bó với đơn vị. Một lý do nữa khiến anh coi chi nhánh như gia đình của mình, đó là sự quan tâm, giúp đỡ của đồng nghiệp và tổ chức công đoàn dành cho công nhân. Công đoàn chi nhánh và Ban Giám đốc luôn quan tâm đến các chế độ liên quan đến đời sống của người lao động, thường xuyên tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao nhằm mang lại không khí làm việc thoải mái cho công nhân. Ngoài ra, lãnh đạo đơn vị và tổ chức công đoàn thường xuyên lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và trực tiếp trả lời, giải quyết những thắc mắc của công nhân, người lao động. Nhờ đó, không chỉ anh Quảng mà người lao động trong chi nhánh luôn đoàn kết, xây dựng tập thể vững mạnh, chủ động tự học tập nâng cao chuyên môn, tay nghề, đáp ứng yêu cầu công việc.

    Để tạo khí thế lao động sôi nổi, hằng năm, Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai luôn triển khai các phong trào thi đua do Tổng Công ty Khoáng sản và của tỉnh phát động. Chi nhánh tổ chức phát động, ký giao ước thi đua vào dịp ra quân khai xuân hằng năm và lễ hưởng ứng “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động” với hình thức: Giám đốc ký giao ước với các bộ phận; các bộ phận ký giao ước với từng tổ, đội.

    Chi nhánh còn đặc biệt quan tâm tạo việc làm ổn định cho cán bộ, công nhân. Nhiều năm qua, chi nhánh không có tình trạng nghỉ chờ việc, nghỉ luân phiên và 100% lao động có việc làm phù hợp sức khỏe, nghề nghiệp đào tạo và trình độ tay nghề. Đời sống vật chất, tinh thần của người lao động được đảm bảo, các chế độ theo quy định được thực hiện đầy đủ, như duy trì chất lượng bữa ăn ca tự chọn; thăm hỏi và tặng quà nhân dịp lễ, tết hoặc có công đoàn viên ốm đau; 100% người lao động được ký hợp đồng lao động, đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp đầy đủ, kịp thời. Để nâng cao đời sống tinh thần, ngoài tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, chi nhánh còn tạo điều kiện đưa cán bộ, công nhân lao động đi tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng sức… Nhờ đó, nhiều năm qua, chi nhánh không xảy ra tranh chấp quan hệ lao động, không có đơn, thư khiếu nại, người lao động yên tâm công tác.

    Không chỉ chú trọng nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, chi nhánh còn tích cực tham gia giúp đỡ địa phương nơi đóng chân. Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, Công đoàn Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai đã vận động cán bộ, công nhân viên tham gia các hoạt động do địa phương phát động như chung sức xây dựng nông thôn mới, ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, “Mái ấm công đoàn”, xây dựng  nhà tình nghĩa. Chỉ tính riêng năm 2018, chi nhánh đã ủng hộ địa phương 441 triệu đồng (trong đó 150 triệu đồng ủng hộ 8 hộ xã Phố Lu xây mới và sửa chữa, nâng cấp nhà ở)...

    Kết thúc năm 2018, Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai đã sản xuất được 11.786 tấn đồng cathode, 44.136 tấn axitsunfuric, 570 kg vàng, 492 kg bạc (các chỉ tiêu sản phẩm đều vượt kế hoạch giao). Tổng doanh thu đạt 1.824 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 8,5 tỷ đồng. Chi nhánh có 560 lao động đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến”, 94 cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua”, 14 tập thể đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”, thu nhập bình quân của người lao động đạt 10,5 triệu đồng/người/tháng.

Theo nguồn từ: Thu Ngọc - Báo Lào Cai (baolaocai.vn)
Tin khác





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập