Công đoàn cơ sở Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Lào Cai tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2023-2028

Sáng ngày 23/3/2023, Công đoàn cơ sở Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Lào Cai đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2023-2028. Đại hội diễn ra trong thời điểm cán bộ, công chức, người lao động đang tích cực thực hiện các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh, chào mừng đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, là thời điểm toàn tỉnh đang nỗ lực phấn đấu thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu theo Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025 và chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm, giai đoạn 2021-2030.

Tới dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Vương Trinh Quốc, Bí thư đảng bộ, Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Lào Cai; đồng chí Nguyễn Thu Phương, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh và các công đoàn viên Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Lào Cai.

anh tin bai

Toàn cảnh Đại hội

Công đoàn cơ sở Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Lào Cai có tổng số 160 công chức, viên chức và người lao động. Trong nhiệm kỳ vừa qua dưới sự lãnh đạo của Đảng uỷ, Công đoàn viên chức tỉnh Lào Cai và sự phối hợp của chuyên môn hoạt động công đoàn đã đạt được các kết quả tích cực. Ban chấp hành CĐCS đã tích cực tham gia đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên và người lao động. Công tác chăm lo, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho công chức, người lao động được CĐCS Ban Quản lý Khu kinh tế tiếp tục quan tâm như: Ban quản lý đã kêu gọi, ủng hộ hoàn cảnh đoàn viên công đoàn có con mắc bệnh hiểm nghèo số tiền 40 triệu đồng trong năm 2020-2021; phối hợp với phòng khám Melatex tại Lào Cai tổ chức khám, sàng lọc tiền ung thư cho các đoàn viên tại trụ sử các đơn vị…Công tác tuyên truyền, vận động đã tạo sự chuyển biến tích cực trong đoàn viên, công chức, viên chức, lao động. Công tác xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn; triển khai thực hiện Kế hoạch số 11/KH-CĐVC ngày 01/12/2021 của Ban Thương vụ Công đoàn Viên chức tỉnh về triển khai thực hiện Chương trình hành động của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Tỉnh uỷ Lào Cai về thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt nam trong tình hình mới”. Ban nữ công phối hợp với cơ quan chuyên môn đảm bảo đầy đủ chế độ chính sách cho nữ đoàn viên công đoàn thường xuyên, kịp thời.

Trong nhiệm kỳ 2017-2022, có 27 cá nhân được Bằng khen của UBND tỉnh và Bộ kế hoạch và đầu tư; 95 các nhân đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; 11 tập thể được công nhận là “Tập thể lao động xuất sắc” và các cá nhân điển hình tiên tiến của Khối thi đua. Công đoàn được khen thưởng: 01 Bằng khen của Liên đoàn lao động tỉnh; 05 giấy khen của Công đoàn viên chức tỉnh và nhiều hình thức khen thưởng khác. 100% các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội II đã hoàn thành và vượt chỉ tiêu.

anh tin bai

BCH Công đoàn cơ sở BQL Khóa III, nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt Đại hội

Phát huy những thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, nhiệm kỳ 2023-2028 đã xác định một số chỉ tiêu phấn đấu của tổ chức công đoàn như sau: hằng năm 100% các tổ chức công đoàn và CĐCS đạt tập thể Công đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; giới thiệu từ 3 đến 5 đồng chí đoàn viên công đoàn ưu tú để Đảng xem xét, bồi dưỡng kết nạp; 95% trở lên nữ đoàn viên công đoàn đạt danh hiệu thi đua “Giỏi việc nước đảm việc nhà” cấp cơ sở; tổ chức 100% các phong trào thi đua do các cấp công đoàn phát động; phấn đấu 100% gia đình CCVCLĐ trở lên đạt danh hiệu gia đình văn hoá…

Đại hội đã bầu 05 đồng chí tham gia vào Ban chấp hành nhiệm kỳ 2023-2028, sau phiên làm việc đầu tiên của Ban chấp hành đồng chí Cao Bá Quý, Phó Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Lào Cai giữ chức vụ Chủ tịch Công đoàn cơ sở Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Lào Cai./.

  Bùi Minh Đức - Trung tâm Dịch vụ Khu kinh tế






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập