Hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến và tiếp nhận/trả kết quả thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích
Trước
tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, việc người dân, doanh nghiệp tích
cực sử dụng dịch vụ công trực tuyến và tiếp nhận/trả kết quả thực hiện thủ tục
hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích (BCCI) là một trong những giải
pháp góp phần tránh việc tập trung đông người, hạn chế người dân đến nơi công cộng,
hạn chế tập trung đông người, tránh tiếp xúc trực tiếp, phòng chống dịch bệnh
lây lan.
Ban Biên tập hướng dẫn công dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến và tiếp nhận/trả kết quả thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích như sau:
1. Đối với việc sử dụng dịch vụ công trực
tuyến
Người
dân, tổ chức, cá nhân truy cập vào địa chỉ http://dichvucong.laocai.gov.vn và thực
hiện các thao tác như sau để nộp hồ sơ TTHC trực tuyến:
Công dân chọn chức năng "Nộp qua mạng" để sử dụng dịch vụ
Công dân chọn Cơ quan giải quyết và thủ tục hành chính cần giải quyết, sau đó chọn chức năng nộp Hồ sơ
Công dân nhập thông tin cá nhân vào các trường thông tin có sẵn, những ô có biểu tượng (*) đỏ là trường thông tin bắt buộc
Công dân tích chọn vào các đầu mục thành phần hồ sơ, đính kèm file tài liệu lên hệ thống. Đối với những thành phần hồ sơ không số hóa được dữ liệu (scan) thì công dân tích chọn đầu mục thành phần hồ sơ, sau khi hoàn thành việc nộp trực tuyến, công dân gửi các thành phần hồ sơ còn thiếu qua dịch vụ bưu chính công ích về Cơ quan thụ lý giải quyết hồ sơ.
Khuyến khích Công dân "Nhận kết quả giải quyết TTHC tại nhà qua dịch vụ bưu chính công ích"
Công dân nhập mã xác nhận và tích chọn chức năng cam kết về pháp lý hồ sơ được nộp
Công dẫn đã nộp hồ sơ thành công. Lưu ý: Công dân nên lưu lại mã số hồ sơ để truy cập, tra cứu trạng thái giải quyết của hồ sơ
Công dân tra cứu trạng thái hồ sơ ngay tại giao diện chính thức của Trang Dịch vụ công trực tuyến của tỉnh
2. Sử dụng dịch vụ BCCI: Người dân, tổ chức,
cá nhân có nhu cầu gửi hồ sơ/nhận kết quả
+ Gửi
trực tiếp tại điểm giao dịch Bưu điện và đăng ký nhận kết quả tại nhà.
+ Gọi
điện đến các điểm giao dịch để đề nghị thu gom (phụ thuộc thời điểm và cự ly
cho phép). Số điện thoại hỗ trợ dịch vụ BCCI: 0911388488 (hotline Bưu điện tỉnh).
Cước
phí gửi hồ sơ/trả kết quả giải quyết TTHC tại nhà qua Bưu điện (Thực hiện theo
Thông tư số 22/2017/TT-BTTTT ngày 29/9/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông ),
cụ thể:
-
26.000đ/lượt/hồ sơ (đối với khu vực nội thành, nội thị, nội huyện).
-
30.000đ/lượt/hồ sơ (đối với liên huyện, thị xã, thành phố).
Công dân nộp hồ sơ/ nhận kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ Bưu chính công ích
Việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,
mức độ 4 và tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI nhằm nâng
cao hiệu quả kinh tế cho cả người sử dụng dịch vụ
và cơ quan cung cấp dịch vụ, do đó có thể tiết kiệm thời gian, công sức,
cắt giảm các chi phí đi lại, chi phí văn phòng phẩm, chi phí nhân công.....
tăng tính công khai, minh bạch của các cơ quan
cung cấp dịch vụ, tránh được sự phiền hà, nhũng nhiễu của người được giao nhiệm
vụ tiếp nhận và giải quyết TTHC. Người dân doanh nghiệp dễ dàng, thuận tiện tra cứu (Cung cấp thông
tin hồ sơ đang nằm ở phòng, ban, nào? Đang được ai thụ lý? Hồ sơ bị tắc ở khâu
nào? ...)
Cùng
chung tay đẩy lùi dịch bênh Covid-19 và đẩy mạnh cải cách hành chính tỉnh Lào
Cai!
Ban Biên tập