Quy chế phối hợp tạm thời trong phòng, chống dịch bênh Covid-19 tại Cửa khẩu Kim Thành

Ngày 24/6/2021, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Lào Cai và UBND thành phố Lào Cai đã ký kết Quy chế phối hợp tạm thời trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành.

Theo đó, hai cơ quan sẽ cùng phối hợp trong công tác kiểm tra, quản lý các hoạt động của người và phương tiện tại bên trong và ngoài khu vực Cửa khẩu Kim Thành. Ban quản lý Khu kinh tế chịu trách nhiệm quản lý chặt chẽ số lượng người lao động và phương tiện đang hoạt động bên trong khu vực Cửa khẩu Kim Thành; thông báo đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp biết về việc thành phố Lào Cai thực hiện kiểm soát người và phương tiện ra vào địa bàn thành phố, trong đó có khu vực Cửa khẩu Kim Thành; yêu cầu 100% cán bộ, công chức viên chức và người lao động phải cung cấp đầy đủ các thông tin, thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế điện tử (quét mã QR code) khi di chuyển qua lại chốt kiểm soát khu vực đường Thủ Dầu Một phường Duyên Hải.

Chốt kiểm soát vào CK Kim Thành cuối đường Thủ Dầu Một

 

Ngoài ra, Ban Quản lý Khu kinh tế sẽ tiến hành lập danh sách số lượng người lao động làm việc trong khu vực Cửa khẩu Kim Thành gửi UBND thành phố tạo thuận lợi trong theo dõi, kiểm soát phòng, chống dịch bệnh. Kể từ 00h00’ ngày 25/6/2021, UBND thành phố sẽ thực hiện việc lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với các trường hợp di chuyển từ trong khu vực Cửa khẩu Kim Thành ra bên ngoài (test nhanh), các trường hợp này phải tự chịu chi phí khi tiến hành xét nghiệm. Chốt kiểm soát khu vực đường Thủ Dầu Một cũng chỉ đồng ý giải quyết việc di chuyển ra, vào đối với các trường hợp có tên trong danh sách do Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Lào Cai đã lập và gửi UBND thành phố Lào Cai.

UBND thành phố Lào Cai, Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Lào Cai và các đơn vị liên quan có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ để tổ chức thực hiện Quy chế phối hợp tạm thời giữa hai bên. Trong quá trình triển khai nếu có nội dung điều chỉnh, hai bên sẽ cùng trao đổi để thống nhất chỉ đạo, thực hiện.

Lê Phương Thảo - Phòng KHTH






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập