Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khảo sát tình hình thực tế tại Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành

Sáng ngày 01/6/2021, Đoàn Công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn do Thứ trưởng Lê Quốc Doanh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và khảo sát tình hình thực tế tại Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành. Đón tiếp và đi cùng đoàn công tác có đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế và các đơn vị thành viên Ban Quản lý cửa khẩu.

Đoàn Công tác trao đổi công việc với Lãnh đạo tỉnh Lào Cai, Lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế

Thông tin với Đoàn Công tác tại buổi làm việc, Ban Quản lý Khu kinh tế thông tin: Quả vải ở các tỉnh Hải Dương, Bắc Giang đang vào chính vụ, nên lượng quả vải tươi đưa lên khu vực Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành để xuất khẩu sang Trung Quốc sẽ tăng mạnh. Lượng quả vải tươi từ các tỉnh Hải Dương, Bắc Giang được vận chuyển lên Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành tăng mạnh, mỗi ngày khoảng 500 tấn (khoảng 40 – 50 xe tải). Quả vải tươi tiếp tục được các cơ quan chức năng của tỉnh Lào Cai tạo mọi điều kiện thuận lợi để xuất khẩu sang nước bạn Trung Quốc. Hiện, giá quả vải tươi xuất khẩu qua Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành dao động từ 13 - 15 nghìn đồng/kg, tùy từng loại.

Dù chịu ảnh hưởng từ đại dịch Covid–19, nhưng từ ngày 8/5 đến hết 31/5 đã có khoảng trên 8.000 tấn quả vải được xuất khẩu qua Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành, với tổng trị giá gần 5 triệu USD. Để đạt được kết quả trên, Ban Quản lý Khu kinh tế và các ngành thành viên đã phối hợp chặt chẽ trong việc điều tiết các xe vải xuất khẩu, đồng thời triển khải các biện pháp quyết liệt, không để dịch Covid-19 xâm nhập vào địa bàn.

Đã có trên 8.000 tấn vải thiều được xuất khẩu qua CK số II Kim Thành

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đánh giá cao cách làm sáng tạo của tỉnh Lào Cai khi tiếp tục đưa giải pháp: “luồng xanh” để ưu tiên làm thủ tục thông quan cho các mặt hàng nông sản, trong đó có vải thiều và thanh long, tạo điều kiện thuận lợi cho xuất khẩu nông sản trong bối cảnh chịu nhiều ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Thái Mạnh Hùng – BQL Khu kinh tế






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập