Trồng cây xanh đợt 2 năm 2023 tại khu công nghiệp Tằng Loỏng ​

Hưởng ng chương trình trồng 1 tỷ cây xanh “Vì một Việt Nam xanh” trên quy mô toàn quốc giai đoạn 2021 – 2025. Sáng ngày 10/10/2023, Ban Quản lý Khu kinh tế đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức Lễ phát động và trồng cây xanh tại KCN Tằng Loỏng. Đồng chí Bùi Hữu Thiết, Phó Trưởng ban chủ trì chương trình. Tham dự chương trình còn có đại diện các sở ngành, UBND huyện Bảo Thắng, Nhà tài trợ chương trình: Công ty TNHH Babeeni Việt Nam; chính quyền thị trấn Tằng Loỏng, xã Xuân Giao và Phú Nhuận,; cùng đại diện lãnh đạo nhà máy/doanh nghiệp và công nhân đang lao động tại KCN Tằng Loỏng.

anh tin bai

Toàn cảnh Lễ phát động

Tại Lễ phát động trồng cây, đồng chí Bùi Hữu Thiết, Phó Trưởng ban đã nhấn mạnh: “Việc trồng cây xanh không chỉ mang đến môi trường sống xanh mà còn cải thiện bộ mặt của đô thị. Đặc biệt là ở các khu công nghiệp, lượng xe máy, máy móc công nghiệp thải ra không khí một lượng lớn CO2 và các loại khí độc hại khác. Do đó, trồng cây xanh có tác dụng hút CO2 và cung cấp O2 để ngăn chặn bụi bẩn, chất độc hại cũng như bảo vệ môi trường.”

anh tin bai

Ông Bùi Hữu Thiết, Phó Trưởng ban BQL Khu kinh tế phát biểu phát động tại buổi lễ

anh tin bai

Bà Dương Thị Phương Hiền, Tổng giám đốc Công ty TNHH Babeeni Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Sau Lễ phát động, các đại biểu, nhà tài trợ, đại diện của các cơ quan, đơn vị và các doanh nghiệp trong KCN Tằng Loỏng đã tham gia trồng cây xanh tại khu vực ngã ba Mã Ngan. Đã có hơn 400 cây xà cừ được trồng tại chương trình, Ban Quản lý Khu kinh tế đã giao cho Trung tâm Dịch vụ khu kinh tế tiếp nhận, quản lý, chăm sóc cây sau trồng, đảm bảo tỷ lệ sinh trưởng cao nhất.

anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu tham gia trồng cây tại Chương trình

Thông qua chương trình, nhằm cụ thể hóa mục tiêu tạo vành đai xanh quanh Khu Công nghiệp Tằng Loỏng và khu dân cư lân cận; đẩy mạnh tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các vấn đề có liên quan trong việc trồng cây xanh bảo vệ môi trường.

Vũ Thị Thu Thủy - Thái Mạnh Hùng






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập