Ban chỉ đạo phát triển Khu kinh tế cửa khẩu, Khu công nghiệp tỉnh Lào Cai tổng kết công tác năm 2021

Chiều ngày 31/12/2021, Ban chỉ đạo phát triển Khu kinh tế cửa khẩu, Khu công nghiệp tỉnh Lào Cai đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2021.

Chủ trì tổng kết là ông Hoàng Quốc Khánh - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh kiêm Trưởng Ban chỉ đạo phát triển Khu kinh tế cửa khẩu, Khu công nghiệp tỉnh Lào Cai. Dự tổng kết có đầy đủ các thành viên Ban chỉ đạo là lãnh đạo các ngành liên quan và UBND 5 huyện, thành phố có đường biên giới.

Báo cáo năm 2021 của Ban chỉ đạo do lãnh đạo Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Lào Cai trình bày nêu rõ: Năm 2021 là năm với rất nhiều khó khăn cho hoạt động thương mại, xuất nhập khẩu và hoạt động sản xuất công nghiệp tại các Khu công nghiệp trên địa bàn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 kéo dài. Tuy nhiên, với sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo các cấp, sự quyết tâm, đồng lòng của các sở, ngành, địa phương và sự nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp nên hoạt động tại Khu kinh tế cửa khẩu và các Khu công nghiệp cơ bản được duy trì và đạt được kết quả đáng khích lệ. Mặc dù giá trị xuất nhập khẩu chưa đạt được mục tiêu đề ra, nhưng có tăng trưởng so với cùng kỳ, góp phần tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh và của ngành, lĩnh vực trong năm 2021. Cụ thể, tổng giá trị hàng hóa xuất nhập khẩu năm 2021 tăng 9,4% so với năm 2020; giá trị sản xuất công nghiệp tăng 13% so với năm 2020 và chiếm 61% ước giá trị sản xuất công nghiệp toàn tỉnh.

Quang cảnh hội nghị tổng kết công tác năm 2021 của Ban chỉ đạo

Trên cơ sở thảo luận, kiểm điểm, các đại biểu dự hội nghị đã tập trung vào đánh giá kết quả 2021, phân tích tồn tại, nguyên nhân tồn tại, dự báo tình hình, đề xuất nhiệm vụ và giải pháp thực hiện. Kết thúc hội nghị, Trưởng ban chỉ đạo Hoàng Quốc Khánh kết luận: năm 2022, tiếp tục khó khăn khi dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp, dự báo các biện pháp thắt chặt hoạt động thương mại trên dọc tuyến biên giới vẫn tiếp tục. Để duy trì hoạt động và khắc phục khó khăn, Ban chỉ đạo cần tập trung chỉ đạo hướng tới thực hiện đảm bảo mục tiêu phát triển sản xuất tại các khu công nghiệp với giá trị sản xuất công nghiệp (giá so sánh 2010) là 27.000 tỷ đồng; giá trị xuất nhập khẩu đạt từ 4,4 tỷ USD; thu ngân sách đạt trên 1.980 tỷ đồng…

Ban chỉ đạo sẽ đề xuất nâng cao vai trò của xuất nhập khẩu và công nghiệp sản xuất, dịch vụ hậu cần trong quá trình xây dựng Đề án phát triển tỉnh Lào Cai trở thành trung tâm vùng. Trong đó, tập trung phát triển Khu kinh tế cửa khẩu và các Khu công nghiệp là các mũi nhọn kinh tế trọng điểm.

Đoàn Thúy Nga - Phòng Quản lý QHXD và Đầu tư






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập