HĐND tỉnh khảo sát tình hình di chuyển dân cư ra khỏi khu vực ô nhiễm tại KCN Tằng Loỏng

Sáng 18/11/2021, HĐND tỉnh Lào Cai đã tổ chức khảo sát tình hình di chuyển dân cư ra khỏi khu vực ô nhiễm tại Khu công nghiệp Tằng Loỏng.

Chủ trì khảo sát là bà Ngụy Phí Kiều Vân - Trưởng ban và các thành viên Ban Kinh tế ngân sách - HĐND tỉnh Lào Cai. Tham dự khảo sát có đại diện Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường, Ban quản lý khu kinh tế, UBND huyện Bảo Thắng và Đảng ủy thị trấn Tằng Loỏng. Đối tượng tham gia khảo sát là đại diện lãnh đạo quản lý của 15 nhà máy trong Khu công nghiệp Tằng Loỏng.

Quang cảnh khảo sát ý kiến các nhà máy

Theo rà soát, thực hiện Quyết định 4074/QĐ-UBND ngày 03/12/2019 của UBND tỉnh Lào Cai có 97 hộ dân đủ điều kiện thu hồi đất, di chuyển nhà ra khỏi khu vực ô nhiễm trong Khu công nghiệp Tằng Loỏng. UBND tỉnh Lào Cai đã phân bổ kinh phí hỗ trợ di chuyển tổng số tiền 114,669 tỷ đồng cho 15 nhà máy/ doanh nghiệp trong khu vực Khu công nghiệp Tằng Loỏng thực hiện đóng góp.

Bí thư Đảng ủy thị trấn Tằng Loỏng phát biểu ý kiến

Tại buổi khảo sát, đoàn đã tham vấn ý kiến của đại diện lãnh đạo 15 doanh nghiệp/ nhà máy, sau đó tiếp xúc với nhân dân tổ dân phố số 1 thị trấn Tằng Loỏng và giám sát tại tổ hợp sản xuất của một số nhà máy. Sau khảo sát, Ban Kinh tế ngân sách - HĐND tỉnh Lào Cai sẽ xem xét trình Thường trực HĐND tỉnh về việc chuẩn y tạm ứng ngân sách tỉnh Lào Cai từ nguồn phù hợp để sớm chi trả di chuyển nhân dân ra khỏi khu vực ô nhiễm. Ban Kinh tế ngân sách - HĐND tỉnh Lào Cai cũng đề nghị các cơ quan liên quan của tỉnh Lào Cai, huyện Bảo Thắng, thị trấn Tằng Loỏng tăng cường tham mưu, đôn đốc các nhà máy/ doanh nghiệp khẩn trương hoàn thành trách nhiệm đóng góp kinh phí hỗ trợ di chuyển dân đã được UBND tỉnh Lào Cai phân bổ.

Tiếp xúc với nhân dân tổ dân phố số 1 thị trấn Tằng Loỏng

Đến nay, 7/15 nhà máy/ doanh nghiệp đã đóng góp 14,996 tỷ đồng. Trong đó, đã đóng góp đủ có 2 đơn vị, đã đóng góp giai đoạn 1 có 5 đơn vị. Tổng số chưa đóng góp là 99,672 tỷ đồng. UBND huyện Bảo Thắng đã phê duyệt phương án bồi thường và chi trả cho các hộ thuộc diện di dời tổng số 39,055 tỷ đồng, trong đó số tiền chi trả vượt mức 14,996 tỷ đồng đã đóng góp của các nhà máy/ doanh nghiệp được ngân sách huyện Bảo Thắng tạm ứng trước.

Cao Bá Quý – BQL Khu kinh tế






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập