Hội đồng thẩm định Nhà nước thông qua quy hoạch tỉnh Lào Cai thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Sáng 16/3, tại thủ đô Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, Chủ tịch Hội đồng thẩm định Nhà nước đã chủ trì phiên họp Hội đồng thẩm định quy hoạch tỉnh Lào Cai thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Dự họp có các thành viên Hội đồng thẩm định Nhà nước. Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Trịnh Xuân Trường đã trình bày dự thảo quy hoạch hoạch tỉnh Lào Cai thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Quang cảnh phiên họp

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai nêu rõ yếu tố quan trọng của Lào Cai để phát triển nhanh trong nhiều năm qua là nhờ thực hiện tốt công tác quy hoạch, qua đó huy động các nguồn lực vào phát triển. Trước giai đoạn phát triển dài hạn và trung hạn tới, Lào Cai tiếp tục chủ trương đề xuất xây dựng định hướng chiến lược phát triển địa phương trong mối tương quan tổng thể của vùng và toàn quốc.

Lào Cai rất kỳ vọng sớm được phê duyệt quy hoạch tỉnh Lào Cai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 để có cơ sở huy động nguồn lực phát triển hài hòa, nhanh và bền vững trong thời gian tới. Mục tiêu tiên quyết của Lào Cai vẫn là trở thành tỉnh phát triển của cả nước, là cực tăng trưởng và là trung tâm kết nối vùng Tây Nam Trung Quốc với Việt Nam và các nước ASEAN. 

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai phát biểu

Đánh giá hồ sơ quy hoạch tỉnh Lào Cai, các thành viên Hội đồng thẩm định cơ bản nhất trí với dự thảo. Kết quả, dự thảo của Lào Cai được 100% thành viên Hội đồng thẩm định Nhà nước bỏ phiếu thông qua làm căn cứ trình Thủ tướng Chính phủ xem xét phê duyệt.

Kết thúc phiên họp thẩm định, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Chủ tịch Hội đồng thẩm định Nhà nước Nguyễn Chí Dũng yêu cầu lãnh đạo tỉnh Lào Cai căn cứ ý kiến của các thành viên Hội đồng sớm hoàn thiện các thủ tục trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Đỗ Xuân Chính – Phòng Quản lý Doanh nghiệp






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập