Khối thi đua Ban Quản lý các KCN, KKT các tỉnh miền núi Biên giới phía Bắc tổng kết phong trào thi đua, công tác khen thưởng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ thi đua, khen thưởng năm 2024

Nhằm Đánh giá tổng kết việc thực hiện phong trào thi đua, công tác khen thưởng năm 2023 và nhiệm vụ, giải pháp triển khai công tác thi đua, khen thưởng năm 2024. Sáng ngày 19/01/2024, tại thành phố Sơn La, Khối thi đua Ban Quản lý các KCN, KKT các tỉnh miền núi Biên giới phía Bắc đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

anh tin bai

Trước khi tổ chức Hội nghị, các đại biểu đã dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ, Quảng trường Tây Bắc 

Khối thi đua các tỉnh miền núi biên giới phía Bắc, gồm 6 thành viên, cụ thể: Ban Quản lý Khu kinh tế các tỉnh: Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Ban Quản lý Khu kinh tế Cửa khẩu Đồng Đăng, tỉnh Lạng Sơn và Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Sơn La (Cơ quan Trưởng khối năm 2023)

anh tin bai

Toàn cảnh Hội nghị

Năm 2023, các Ban Quản lý trong Khối đã đẩy mạng công tác thu hút đầu tư; tham mưu cho UBND tỉnh rà soát việc thực hiện các quy hoạch, đề xuất điều chỉnh quy hoạch cục bộ trong các KCN, KKT cho phù hợp với điều kiện thực tế. Đến hết năm 2023, tại các Ban Quản lý KCN, KKT trong khối thi đua đã thu hút 337 dự án đầu tư, với tổng vốn đăng ký 43.963 tỷ đồng; trong đó, có 6 dự án mới được cấp trong năm; giá trị sản xuất công nghiệp đạt trên 18.726 tỷ đồng. Tổng giá trị kim ngạch xuất, nhập khẩu qua các cửa khẩu đạt 4.125.598 triệu USD, nhập khẩu đạt 2.798.327 triệu USD, các loại hình khác đạt gần 543 triệu USD. Tổng thu ngân sách nhà nước từ hoạt động cửa khẩu đạt trên 1.942,5 tỷ đồng.

Năm 2023, hoạt động của Khối thi đua đã từng bước đổi mới cả về nội dung, hình thức, phương thức hoạt động, chất lượng, hiệu quả ngày càng được nâng cao. Các đơn vị thành viên đã cụ thể hóa nội dung, tiêu chí thi đua phù hợp với tính chất, đặc điểm, tình hình thực tiễn của đơn vị, tạo khí thế thi đua sôi nổi, cổ vũ, động viên kịp thời các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất.

Năm 2024, Khối thi đua Ban Quản lý KCN, KKT các tỉnh miền núi biên giới phía Bắc tiếp tục đẩy mạnh tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, phát huy vai trò của các thành viên Hội đồng TĐKT trong việc tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tổ chức các phong trào thi đua và bình xét khen thưởng. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch được giao. Tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc các dự án trong và ngoài ngân sách. Rà soát, đẩy mạnh cải cách hành chính, chuyển đổi số, thực hiện các giải pháp nâng cao chỉ số cải cách hành chính. Tiếp tục thực hiện việc sắp xếp, tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế gắn với cơ cấu lại và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nâng cao hiệu lực, hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành.

anh tin bai

BQL Khu kinh tế tỉnh Hà Giang được bầu là cơ quan Trưởng khối năm 2024

anh tin bai

Khối thi đua khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2023

Tại Hội nghị, Khối thi đua đã bầu Ban Quản lý Khu Kinh tế Hà Giang làm trưởng Khối thi đua năm 2024. Về bình xét thi đua, Khối đề nghị Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư tặng Cờ thi đua cho Ban Quản lý các Khu công nghiệp Sơn La và bằng khen cho Ban Quản lý các Khu kinh tế tỉnh Hà Giang và Lai Châu. Khối thi đua cũng tặng giấy khen cho 3 tập thể, 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2023

Hội nghị đã thành công tốt đẹp, thông qua Hội nghị, các thành viên trong Khối đã tăng cường trao đổi kinh nghiệm, giao lưu các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua và công tác khen thưởng; xây dựng, nhân rộng điển hình tiên tiến.

Đoàn Thị Thanh Thúy – Văn phòng Ban






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập