Lào Cai ký kết thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số với 3 đối tác lớn

Ngày 05/8/2021, tỉnh Lào Cai đã lần lượt tổ chức 03 hội nghị trực tuyến ký kết thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025 với 03 đối tác lớn của Lào Cai là FPT, Viettel và VNPT.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong và Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường chủ trì hội nghị tại điểm cầu Lào Cai, cùng tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Giàng Thị Dung, lãnh đạo một số ngành liên quan và đại diện FPT, Viettel, VNPT tại Lào Cai; tại điểm cầu FPT chủ trì là ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần FPT; tại điểm cầu Viettel chủ trì là thiếu tướng Lê Đăng Dũng - Quyền Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội Viettel; tại điểm cầu VNPT chủ trì là ông Phạm Đức Long - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.

Phát biểu khai mạc tại 03 buổi lễ ký kết, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong nêu lên sự cầu thị của tỉnh đối với hiện đại hóa, công nghệ thông tin trong suốt hành trình 30 năm tái lập tỉnh từ 1991 đến nay, cũng như khát vọng chuyển đổi số của Lào Cai trong giai đoạn tới. Đồng chí Bí thư nhấn mạnh, trong 10 năm đầu tái lập tỉnh, Lào Cai dồn sức cho khắc phục hậu quả chiến tranh; 10 năm sau đó tỉnh tập trung khai thông nguồn lực phát triển cơ bản; 10 năm gần đây Lào Cai đã rất chú trọng đẩy mạnh công nghệ hóa hướng tới phát triển bền vững; và những năm tới đây rất mong muốn tạo được chuyển biến mạnh mẽ từ nền tảng số hóa để phát triển toàn diện về kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng, xây dựng hệ thống chính trị. Lào Cai luôn trân trọng, cám ơn và mong muốn tiếp tục được đồng hành với FPT, Viettel, VNPT trong chuyển đổi số cũng như trong hợp tác phát triển ngày càng đa dạng hơn.

Ký kết thỏa thuận hợp tác với FPT

Tại các hội nghị, lãnh đạo đối tác chiến lược đã giới thiệu với tỉnh Lào Cai về lịch sử hình thành, quá trình hoạt động, chiến lược phát triển và dự kiến hợp tác với Lào Cai của tổ chức mình. Đồng hành cùng tỉnh Lào Cai đã nhiều năm qua, cả 3 “ông lớn” công nghệ số hàng đầu Việt Nam là FPT, Viettel, VNPT đều có hiện diện thương hiệu mạnh, có mức tăng trưởng kinh doanh hiệu quả không ngừng tại thị trường Lào Cai. Cả 03 đơn vị đều mong muốn tiếp tục có sự hợp tác phát triển ngày càng đa dạng với Lào Cai, trong đó trọng tâm là hợp tác hỗ trợ Lào Cai tạo ra những chuyển biến vượt bậc về chuyển đổi số ở cả 03 trụ cột là kiến tạo chính phủ số hiệu quả, xây dựng nền kinh tế số bền vững và tạo lập môi trường xã hội số phổ cập.

Tại lễ ký kết, Viettel ủng hộ tỉnh Lào Cai 200 triệu đồng phục vụ phòng chống Covid-19

Trước cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật 4.0, kỷ nguyên của trí tuệ nhân tạo và công nghệ thông minh phát triển như vũ bão trên phạm vi toàn cầu. Đảng, Nhà nước ta đã kịp thời đưa chiến lược số hóa toàn diện vào các văn kiện quan trọng và từng bước tạo lập hệ thống cơ chế, chính sách triển khai cụ thể. Nguyên Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhiều lần khẳng định vai trò của công nghệ số đối với chiến lược phát triển Việt Nam tại các chương trình nghị sự, các diễn đàn, hội thảo, hội nghị trong nước và quốc tế. Sau Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XVI, tỉnh Lào Cai đã ban hành Đề án 08-ĐA/TU ngày 11/12/2020 của Tỉnh ủy về phát triển công nghệ thông tin và truyền thông giai đoạn 2020-2025, Quyết định 1634/QĐ-UBND ngày 17/5/2021 của UBND tỉnh về Chương trình chuyển đổi số tỉnh Lào Cai đến năm 2025, định hướng đến năm 2030... thể hiện khát vọng phát triển số hóa toàn diện của Lào Cai trong thời gian tới.

Ký kết thỏa thuận hợp tác với VNPT

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông thì “số hóa thành công phụ thuộc 70% vào quyết tâm chính trị và 30% vào công nghệ”. Tỉnh Lào Cai đang hơn lúc nào hết có được quyết tâm chính trị rất cao về số hóa từ các đồng chí lãnh đạo đứng đầu tỉnh cho đến các cấp Đảng, chính quyền, đoàn thể, doanh nghiệp và toàn thể nhân dân. Việc ký kết thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số với 03 đối tác chiến lược FPT, Viettel và VNPT là bước đi rất quan trọng, cần thiết.

Cao Bá Quý – BQL Khu kinh tế






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập