Tặng quà học sinh nghèo xã Quang Kim

Sáng 05/9/2021, Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Lào Cai phối hợp với Công ty TNHH thương mại tổng hợp Nghĩa Anh đã đến dự Lễ khai giảng năm học mới 2021-2022 tại Trường THCS xã Quang Kim và tặng quà học sinh nghèo trên địa bàn xã Quang Kim, huyện Bát Xát.

Trong không khí phấn khởi được tổ chức lễ khai giảng năm học mới dù nhiều nơi vẫn đang phải thắt chặt mọi hoạt động vì dịch bệnh. Đảng ủy, chính quyền, đoàn thể xã Quang Kim, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và toàn thể các em học sinh Trường THCS xã Quang Kim đã tiến hành phần lễ khai giảng ngắn gọn, trang trọng, đảm bảo phòng, chống Covid-19 tại sân trường và các lớp học (không tổ chức phần hội).

Tại lễ khai giảng, đoàn đã gửi lời chúc mừng năm học mới tốt đẹp đến các trường học trên địa bàn huyện Bát Xát, xã Quang Kim và thầy cô, học trò Trường THCS xã Quang Kim. Đoàn cũng đã tặng quà nhà trường và tặng 04 phần quà (mỗi phần quà gồm hiện vật và 500 nghìn đồng tiền mặt) cho các em học sinh của nhà trường là con hộ nghèo trên địa bàn xã, và qua UBND xã Quang Kim gửi 06 phần quà (mỗi phần quà gồm hiện vật và 500 nghìn đồng tiền mặt) cho các em học sinh ở các cấp mầm non, tiểu học và THPT là con hộ nghèo trên địa bàn xã.

Tặng quà học sinh nghèo Trường THCS xã Quang Kim

Sau dự lễ khai giảng tại Trường THCS xã Quang Kim, đoàn cùng cán bộ xã Quang Kim và một số nhà hảo tâm ở thành phố Lào Cai, một số bạn học sinh lớp 2A3, lớp 5A5 Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ, lớp mẫu giáo nhỡ Trường Mầm non Việt Hà thành phố Lào Cai đến thăm gia đình em Lý Văn Chiến cư trú tại thôn Làng Hang, xã Quang Kim. Em Chiến sinh ngày 21/12/2014, dân tộc Giáy, có hoàn cảnh hết sức khó khăn (không có bố, mẹ bỏ đi lúc 07 tháng tuổi, em hiện sống cùng ông ngoại mất sức lao động, bà ngoại và người dì đều bị bệnh tâm thần). Tuy hoàn cảnh khó khăn là vậy, nhưng hiện nay Chiến vẫn đang nỗ lực theo học lớp 2 Trường Tiểu học xã Quang Kim.

Đoàn đã thăm hỏi, động viên, tặng quà gồm sách vở, đồ dùng học tập, quần áo, giày dép, đồ chơi, bánh kẹo, gạo, sữa, thực phẩm và tiền mặt (tổng trị giá hàng hóa khoảng 05 triệu đồng) cho Chiến và gia đình. Đoàn cũng trân trọng chuyển đến gia đình số tiền 500 ngàn đồng của Công ty TNHH MTV Hoa Thịnh Hưng gửi tặng; và số tiền 01 triệu đồng của anh Trương Quyết Thắng (công tác tại Tòa án Nhân dân tỉnh Lào Cai) gửi tặng. Anh Thắng cũng là người nhận đỡ đầu giúp đỡ một phần kinh phí sinh hoạt, học tập thường xuyên cho em Chiến kể từ tháng 9 năm 2021, mức hỗ trợ là 500 nghìn đồng/ tháng trong vòng ít nhất 01 năm, do bận công tác nên dịp này anh Thắng chưa đến tận nơi thăm em Chiến được.

Tặng quà học sinh nghèo Lý Văn Chiến (áo đỏ) tại thôn Làng Hang

Xã Quang Kim đã về đích nông thôn mới từ năm 2014. Dự kiến trong quý IV năm 2021, xã Quang Kim sẽ hoàn thành hồ sơ trình cấp thẩm quyền xem xét công nhận đạt tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao. Sau lễ khai giảng ngắn gọn đúng chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các trường học trên địa bàn xã Quang Kim sẽ triển khai các nhiệm vụ năm học 2021-2022 với mục tiêu kép “vừa dạy học hiệu quả, vừa chống dịch an toàn”.

Đoàn Thúy Nga – BQL Khu kinh tế






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập