Ban Quản lý Khu kinh tế tổ chức Hội nghị tuyên truyền, bồi dưỡng về chuyển đổi số gắn với tập huấn khai thác, phân tích dữ liệu số

Thực hiện Kế hoạch số 324/KH-UBND ngày 07/8/2023 của UBND tỉnh Lào Cai về tổ chức Ngày chuyển đổi số tỉnh Lào Cai năm 2023. Sáng ngày 04/10/2023, Ban Quản lý Khu kinh tế đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền, bồi dưỡng về chuyển đổi số gắn với tập huấn khai thác, phân tích dữ liệu số cho cán bộ, công chức, viên chức của Ban.

anh tin bai

Tại Hội nghị, Ban Quản lý Khu kinh tế đã tuyên truyền, phổ biến Chương trình chuyển đổi số quốc gia, Ngày Chuyển đổi số quốc gia, Chương trình chuyển đổi số tỉnh Lào Cai, Ngày Chuyển đổi số tỉnh Lào Cai. Trọng tâm là tuyên truyền quan điểm, mục tiêu, nguyên tắc, nội dung, lộ trình, nhiệm vụ, giải pháp, kết quả thực hiện chuyển đổi số (Chính quyền số, kinh tế số, xã hội số) tỉnh Lào Cai; những thuận lợi, khó khăn, cơ hội và thách thức trong chuyển đổi số. Nhấn mạnh quan điểm của Lào Cai về chuyển đổi số, đó là: “Người dân và doanh nghiệp là trung tâm của chuyển đổi số; Nhận thức đóng vai trò quyết định trong chuyển đổi số; Văn hóa số làm thay đổi cách thức làm việc của mỗi cơ quan, cán bộ, công chức viên chức nhà nước; thay đổi quy trình sản xuất của mỗi doanh nghiệp, hộ gia đình; thay đổi sinh hoạt của mỗi người dân; Thể chế (chương trình, đề án, cơ chế, chính sách, cách thức triển khai và tổ chức thực hiện chương trình chuyển đổi số) đóng vai trò then chốt đến sự thành công của chuyển đổi số”. Hướng dẫn và thống nhất nhận thức chung về sự khác nhau giữa CNTT và chuyển đổi số.

Đồng thời, Ban cũng phổ biến kiến thức cơ bản về chuyển đổi số, kỹ năng số cho cán bộ, công chức, viên chức, bao gồm các kỹ năng cơ bản như truy cập và sử dụng Internet, thư điện tử, mua bán trực tuyến, thanh toán điện tử, dịch vụ công trực tuyến và bảo đảm an toàn thông tin cá nhân, giúp cán bộ, công chức, viên chức có kỹ năng số, thói quen và văn hóa sống trong môi trường số.

Về tập huấn khai thác, phân tích dữ liệu số, Ban Quản lý Khu kinh tế đã bồi dưỡng kiến thức kỹ năng phân tích dữ liệu sẽ xử lý, lưu trữ và phân tích dữ liệu sâu hơn bằng các phần mềm và thuật toán phức tạp. Khai thác dữ liệu là một nhánh của phân tích dữ liệu hoặc chiến lược phân tích được sử dụng để tìm các kiểu mẫu ẩn hoặc chưa biết trước đó trong dữ liệu.

anh tin bai

Cũng tại Hội nghị, Ban Quản lý Khu kinh tế đã phối hợp với Công ty TNHH ANF Technology tổ chức hướng dẫn, đào tạo trực tuyến cho cán bộ, công chức, viên chức của Ban về tạo đường dẫn tới form đăng ký đã tạo trước, thông qua một mã QR nhằm xác nhận cá nhân, tổ chức tham dự các hội nghị, sự kiện. Tạo mã QR truy cập vào đường dẫn được mã hóa.

Thông qua Hội nghị đã giúp nâng cao nhận thức, kỹ năng cho cán bộ, công chức, viên chức của Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Lào Cai về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của Chuyển đổi số đối với cuộc sống nói riêng của mỗi người và sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương, của quốc gia. 

Thái Mạnh Hùng - Văn phòng Ban

Tin khác
1 2 3 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập