Chi đoàn Ban Quản lý Khu kinh tế hỗ trợ chuyển đổi số và bàn giao sản phẩm số hoá di tích lịch sử Đền Đồng Ân cho Đoàn xã Thái Niên

 
Nhằm cụ thể hoá Kế hoạch thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới nâng cao tại xã Thái Niên, huyện Bảo Thắng; đề xuất của UBND xã Thái Niên về việc hỗ trợ chuyển đổi số di tích lịch sử Đền Đồng Ân - xã Thái Niên. Sau một thời gian tích cực triển khai, hỗ trợ chuyển đổi số di tích lịch sử Đền Đồng Ân - Xã Thái Niên, ngày 20/12/2023, Chi đoàn Ban Quản lý Khu kinh tế đã hoàn thành chuyển đổi số di tích và bàn giao cho Đoàn xã Thái Niên quản lý, khai thác.

 

anh tin bai

Hai cơ sở đoàn bàn giao sản phẩm Chuyển đổi số

Bộ sản phẩm bàn giao gồm các tư liệu quý về di tích lịch sử Đền Đồng Ân được số hoá thành video clip và các bảng mã quét QR đặt tại Đền để du khách có thể tìm hiểu về lịch sử hình thành của Đền cũng như có thể đóng góp công đức để xây dựng, tu bổ Đền.

Việc đưa vào khai thác, sử dụng bộ sản phẩm chuyển đổi số di tích lịch sử Đền Đồng Ân góp phần giữ gìn, bảo tồn giá trị di tích lịch sử, cũng như dễ dàng truy cập và nghiên cứu về di tích lịch sử Đền từ các thiết bị điện tử khi chưa có điều kiện tham quan thực tế.

anh tin bai

Du khách có thể dễ dàng tìm hiểu về lịch sử hình thành của Đền cũng như có thể đóng góp công đức để xây dựng, tu bổ Đền.

Đền Đồng Ân toạ lạc tại thôn Quyết Tâm, xã Thái Niên, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai, là ngôi đền được nhân dân xây dựng để phụng thờ Đức Thánh Trần Hưng Đạo, người anh hùng dân tộc đã có công ba lần đánh đuổi quân xâm lược Nguyên - Mông thế kỷ XIII bảo vệ đất nước. Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, với những giá trị văn hoá, lịch sử phong phú đang lưu giữ tại ngôi đền, Đền Đồng Ân đã được UBND tỉnh Lào Cai xếp hạng là Di tích lịch sử văn hoá cấp tỉnh năm 2016 và lấy ngày 20/8 Âm lịch hàng năm làm ngày tiệc chính của Đền để du khách thập phương cùng hội tụ về dâng hương tưởng nhớ đến Đức Thánh Trần và các vị thần đang thờ phụng nơi đây.

           Nguyễn Xuân Chiến - Bí thư Chi đoàn Ban Quản lý Khu kinh 

Tin khác
1 2 3 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập