Chuyển đổi số trong công tác báo cáo tình hình Sản xuất kinh doanh - Lao động

Chiều ngày 29/8/2023, Ban Quản lý Khu kinh tế đã tổ chức thành công lớp tập huấn sử dụng Phần mềm báo cáo tình hình Sản xuất kinh doanh - Lao động cho hơn 60 người làm công tác báo cáo đến từ các doanh nghiệp tại Khu công nghiệp, Khu kinh tế tỉnh Lào Cai.

anh tin bai

Đồng chí Hà Đức Thuận – Phó Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế khai mạc tập huấn

Thực hiện Kế hoạch số 42/KH-BQL ngày 30/12/2022 của Ban Quản lý Khu kinh tế về Chuyển đổi số và cải thiện chỉ số DTI năm 2023; Kế hoạch số 26/KH-BQL ngày 21/3/2023 về việc nâng cao năng lực chuyển đổi số và cải thiện chỉ số DTI năm 2023, Ban Quản lý Khu kinh tế đã xây dựng Phần mềm Quản lý Sản xuất kinh doanh - Lao động tại Khu kinh tế tỉnh Lào Cai. Phần mềm được xây dựng chạy trên nền tảng website thông qua internet, chức năng chính của Phần mềm là thống kê báo cáo tình hình Sản xuất kinh doanh - Lao động tại các Khu công nghiệp, Khu kinh tế thay cho báo cáo bằng giấy như hiện nay.

anh tin bai

Quang cảnh lớp tập huấn

Tại buổi tập huấn, các doanh nghiệp được hướng dẫn và trao đổi các nội dung chính có liên quan đến việc sử dụng Phần mềm như: Giới thiệu tổng quát về một số chức năng, kết cấu, các trường dữ liệu Phần mềm; Hướng dẫn cách đăng nhập tài khoản, cách xây dựng kế hoạch năm về tình hình sản xuất kinh doanh, báo cáo hàng tháng về tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và báo cáo tình hình sử dụng lao động 6 tháng, 1 năm của doanh nghiệp lên Phần mềm Quản lý Sản xuất kinh doanh - Lao động. Những khó khăn, vướng mắc về cách sử dụng Phần mềm được  hướng dẫn tận tình, dễ hiểu, bảo đảm sau khi tham gia lớp tập huấn các doanh nghiệp có thể sử dụng thành thạo Phần mềm để báo cáo đầy đủ, kịp thời cho Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Lào Cai theo quy định.

Đưa phần mềm báo cáo tình hình Sản xuất kinh doanh - Lao động là một trong các nội dung nhằm hiện thực hóa Chương trình chuyển đổi số của Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Lào Cai. Từ đó, góp phần số hóa trong công tác báo cáo nhằm giảm thiểu thời gian tổng hợp và tính toán số liệu cho doanh nghiệp, đồng thời giúp cho Ban Quản lý Khu kinh tế tổng hợp báo cáo dễ dàng, thuận lợi, chính xác và xây dựng được cơ sở dữ liệu để quản lý, khai thác, sử dụng trong nhiều năm tiếp theo phục vụ cho hoạt động điều hành phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 

Phan Thị Thanh Loan - Phòng QLDN - Lao động

Tin khác
1 2 3 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập