Tập huấn, hướng dẫn sử dụng phần mềm Cửa khẩu số cho các đơn vị, cá nhân, doanh nghiệp có hoạt động XNK, XNC tại Cửa khẩu quốc tế đường bộ số II (Kim Thành)

Nhằm hướng dẫn phần mềm cửa khẩu số cho các đơn vị, cá nhân, doanh nghiệp giải quyết thủ tục xuất nhập cảnh, xuất nhập khẩu tại Cửa khẩu quốc tế đường bộ số II (Kim Thành) trên Nền tảng cửa khẩu số Lào Cai. Từ ngày 14/8 đến ngày 18/8/2023, Ban Quản lý Khu kinh tế đã tổ chức tập huấn, hướng dẫn cho các đơn vị, cá nhân, doanh nghiệp có liên quan sử dụng phần mềm Cửa khẩu số Lào Cai.

anh tin bai
anh tin bai

Các đơn vị, doanh nghiệp tập huấn Phần mềm cửa khẩu số

Nội dung của đợt tập huấn nhằm: Giới thiệu 05 quy trình.Hướng dẫn truy cập Cổng thông tin trên Nền tảng cửa khẩu số tại địa chỉ: https://cks.laocai.gov.vn/ và App Mobile; Hướng dẫn sử dụng nền tảng Cửa khẩu số theo chức năng trên các thiết bị.Trao đổi thảo luận, giải đáp, làm rõ các ý kiến, thắc mắc…

Trong ngày 03/8/2023, Ban Quản lý Khu kinh tế đã phối hợp với VNPT Lào Cai tổ chức tập huấn cho các Lãnh đạo các đơn vị thành viên quản lý cửa khẩu.Đợt 1: 05 ngày, từ ngày 07/8-11/8/2023, tổ chức tập huấn cho các đối tượng là cán bộ, chiến sỹ các lực lượng tham gia quản lý cửa khẩu; Nhân viên các doanh nghiệp kinh doanh kho bãi trong khu vực cửa khẩu; Nhân viên kho bãi của Công ty TNHH Nghĩa Anh, Logistics 379, Logistics Việt Trung, Logistics Kim Thành. Đợt 2: 05 ngày, từ ngày 14/8-18/8/2023, tổ chức cho các đối tượng là doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu, DN vận tải. Kết thúc đợt tập huấn đã có 69 tổ chức và cá nhân đại diện cho 59 doanh nghiệp/hộ kinh doanh cả trong và ngoài tỉnh tham gia tập huấn phần mềm cửa khẩu số, đây đều là những doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu thường xuyên qua cửa khẩu Kim Thành trong thời gian gần đây. Những đối tượng được tập huấn đã cơ bản nắm được kiến thức cũng như kỹ năng quản lý và vận hành thành thạo phần mềm Cửa khẩu số.

anh tin bai

Các tổ chức, cá nhân tham gia tập huấn

Sau khi kết thúc tập huấn sẽ triển khai thực hiện áp dụng theo 03 giai đoạn đảm bảo trong tháng 8/2023 thực hiện vận hành toàn trình ứng dụng nền tảng cửa khẩu số trong việc giải quyết thủ tục hành chính cho doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập cảnh, xuất nhập khẩu.

Giai đoạn 1. Từ ngày 21/8: Triển khai áp dụng đối với các thủ tục của các cơ quan cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu: 1). Thu phí sử dụng hạ tầng đối với phương tiện của Trung tâm dịch vụ Khu kinh tế. 2). Cấp phép vận tải quốc tế của Trạm quản lý vận tải quốc tế. 3). Cấp giấy chứng nhận kiểm dịch y tế, thu phí kiểm tra, xử lý y tế đối với phương tiện, hàng hóa của Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế trên Nền tảng Cửa Khẩu số.

Giai đoạn 2. Từ ngày 23/8: Triển khai áp dụng đối với các thủ tục liên quan đến lực lượng Bộ đội biên phòng: Khai báo vào khu vực cửa khẩu; phân luồng, xếp lost đối với phương tiện chở hàng xuất khẩu; giải quyết thủ tục xuất cảnh, nhập cảnh đối với người và phương tiện cho doanh nghiệp trên Nền tảng Cửa Khẩu số.

Giai đoạn 3. Từ ngày 25/8: Triển khai áp dụng giải quyết thủ tục hành chính của Chi cục Hải quan cửa khẩu; Trạm kiểm dịch thực vật; Trạm kiểm dịch động vật và các doanh nghiệp kho bãi trên Nền tảng Cửa Khẩu số.

Trong quá trình thực hiện từng giai đoạn, Ban quản lý Khu kinh tế sẽ phối hợp cùng VNPT Lào Cai kịp thời xử lý các vướng mắc phát sinh (nếu có) của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong quá trìnhsử dụng ứng dụng phần mềm cửa khẩu số.

Đinh Bá Thanh – Phòng Quản lý cửa khẩu

Tin khác
1 2 3 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập