Phòng Kế hoạch - Tổng hợp (từ ngày 01/3/2023)

Liên hệ công tác phòng Kế hoạch - Tổng hợp:

- Điện thoại: 02143.830.190 (bấm phím 5)

- Email: phongkhth-bqlkkt@laocai.gov.vn

Vị trí, chức năng, nhiệm vụ của phòng Kế hoạch - Tổng hợp:

1. Vị trí, chức năng:

Phòng Kế hoạch ‑ Tổng hợp là phòng chuyên môn thuộc Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, có chức năng tham mưu cho Lãnh đạo Ban thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước thuộc lĩnh vực kế hoạch, đầu tư công, quản lý tài chính, tài sản, tổng hợp báo cáo hoạt động của Ban Quản lý Khu kinh tế.

2. Nhiệm vụ:

Tham mưu cho Lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế thực hiện các nhiệm vụ sau:

2.1. Dự toán kinh phí hành chính, kinh phí hoạt động sự nghiệp và vốn đầu tư phát triển hàng năm của Ban Quản lý trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước, Luật đầu tư công và pháp luật có liên quan.

2.2. Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ sau theo quy định của pháp luật:

- Quản lý, phổ biến, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy định về kế hoạch, tài chính có liên quan đến đơn vị sự nghiệp trực thuộc;

- Phối hợp với cơ quan chức năng khi các cơ quan chức năng tổ chức các cuộc thanh tra việc thực hiện kế hoạch, tài chính của Ban Quản lý Khu kinh tế.

2.3. Trình Uỷ ban nhân dân tỉnh để trình Thủ tướng Chính phủ quyết định theo thẩm quyền về: Phương án phát hành trái phiếu công trình; phương án huy động các nguồn vốn khác để đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội quan trọng trong khu kinh tế.

2.4. Xây dựng và trình các bộ, ngành và Uỷ ban nhân dân tỉnh phê duyệt và tổ chức thực hiện:

- Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội hàng năm và 5 năm;

- Danh mục các dự án đầu tư và kế hoạch vốn đầu tư phát triển hàng năm và 5 năm trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt hoặc tự phê duyệt theo thẩm quyền;

- Xây dựng các khung giá và mức phí, lệ phí, giá áp dụng tại Khu kinh tế trình cơ quan có thẩm quyền ban hành theo quy định của pháp luật.

2.5. Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ:

- Trình UBND tỉnh quyết định đầu tư đối với các dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước đầu tư tại khu công nghiệp, Khu Kinh tế. Ký hợp đồng BOT, BTO, BT các dự án nhóm B, C theo uỷ quyền của UBND tỉnh; tiếp nhận, quản lý và sử dụng vốn ODA;

- Quản lý và sử dụng các nguồn vốn đầu tư phát triển khu kinh tế thuộc thẩm quyền; quản lý đầu tư, xây dựng, đấu thầu đối với các dự án đầu tư bằng vốn đầu tư phát triển từ ngân sách nhà nước tại khu kinh tế thuộc thẩm quyền; quản lý và thực hiện việc thu, chi hành chính, sự nghiệp, các chương trình mục tiêu và các nguồn vốn khác;

- Kế hoạch duy tu, bảo dưỡng hệ thống các công trình kết cấu hạ tầng kỹ thuật và xã hội, các công trình dịch vụ và tiện ích công cộng được đầu tư từ ngân sách nhà nước trong khu kinh tế, khu công nghiệp.

2.6. Thực hiện các nhiệm vụ theo quy định của pháp luật và quy định của Uỷ ban nhân dân tỉnh về quản lý tài chính, tài sản, ngân sách được giao tại Ban Quản lý Khu kinh tế;

2.7. Chủ trì phối hợp với các phòng, ban, đơn vị trực thuộc Ban Quản lý Khu kinh tế tham mưu cho Trưởng Ban nghiên cứu, đề xuất cơ chế chính sách và xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực phòng phụ trách.

2.8. Xây dựng báo cáo định kỳ, đột xuất về kết quả thực hiện nhiệm vụ của Ban Quản lý khu kinh tế và báo cáo chuyên đề trong lĩnh vực phòng phụ trách.

2.9. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Ban phân công.

Ban Biên tập






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập