Văn phòng Ban (từ 01/3/2023)

Liên hệ công tác phòng Văn phòng:

- Điện thoại: 02143.830.190 (bấm phím 4)

- Email: vanphong-bqlkkt@laocai.gov.vn

Vị trí, chức năng, nhiệm vụ của Văn phòng:

1. Vị trí, chức năng:

Văn phòng là phòng chuyên môn thuộc Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Lào Cai, có chức năng tham mưu cho Lãnh đạo Ban trong việc thực hiện công tác tổ chức bộ máy, cán bộ; hành chính, quản trị, quản lý tài chính, tài sản, đất đai; công tác thanh tra, kiểm tra; công tác cải cách hành chính; công tác lễ tân hành chính; công tác tiếp công dân và quản lý bộ phận “Tiếp nhận và trả kết quả” của cơ quan.

2. Nhiệm vụ:

Tham mưu cho Lãnh đạo Ban trong việc thực hiện các nhiệm vụ sau:

2.1. Công tác tổ chức bộ máy, vị trí việc làm, biên chế:

- Xây dựng đề án thành lập, tổ chức lại, quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ban.

- Xây dựng đề án thành lập, sáp nhập, chia tách, tổ chức lại, giải thể các đơn vị sự nghiệp trực thuộc theo quy định của pháp luật.

- Xây dựng đề án, lập hồ sơ đề nghị xếp hạng cơ quan, đơn vị sự nghiệp trực thuộc.

- Phối hợp với các cơ quan có liên quan xây dựng Quy chế phối hợp với các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh hoặc các cơ quan có liên quan để thực hiện các nhiệm vụ và quyền hạn được giao.

- Xây dựng đề án vị trí việc làm, cơ cấu ngạch công chức.

- Xây dựng kế hoạch biên chế công chức hàng năm, điều chỉnh biên chế công chức; số lượng người làm việc hàng năm, điều chỉnh số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp trực thuộc; kế hoạch số lượng hợp đồng lao động hàng năm, điều chỉnh số lượng hợp đồng lao động.

- Tham mưu việc phân bổ biên chế công chức, số lượng người làm việc hưởng lương từ ngân sách nhà nước, hợp đồng lao động đối với các phòng, đơn vị trực thuộc.

- Lập hồ sơ đánh giá xếp loại kết quả thực hiện nhiệm vụ của cơ quan trình Hội đồng đánh giá cấp tỉnh theo quy định.

2.2. Công tác cán bộ, công chức, viên chức:

- Xây dựng dự thảo văn bản quy định điều kiện, tiêu chuẩn chức danh đối với Trưởng, Phó các phòng, đơn vị trực thuộc Ban Quản lý.

- Xây dựng cơ cấu tiêu chuẩn công chức, viên chức.

- Thực hiện công tác tuyển dụng công chức, viên chức.

- Thực hiện công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, đề bạt, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, điều động, luân chuyển, biệt phái, nhận xét, đánh giá, khen thưởng, kỷ luật, thôi việc, nghỉ hưu và thực hiện các chính sách khác đối với cán bộ, công chức, viên chức.

- Thực hiện việc nâng ngạch, chuyển ngạch, nâng lương, chuyển xếp lương.

- Quản lý hồ sơ cán bộ, công chức, viên chức theo quy định.

2.3. Công tác Hành chính, quản trị:

- Quản lý trụ sở cơ quan; đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị làm việc của cơ quan và các lực lượng liên ngành tại các cửa khẩu.

- Tham mưu xây dựng, tổ chức thực hiện và theo dõi việc thực hiện nội quy, quy chế làm việc, quy chế chi tiêu nội bộ của cơ quan.

- Thực hiện công tác văn thư, lưu trữ, bảo mật tài liệu theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước.

- Tổ chức các hội nghị, hội thảo, tập huấn của cơ quan.

- Tham mưu xây dựng chương trình, kế hoạch công tác của Ban, của Lãnh đạo Ban và giúp lãnh đạo Ban đôn đốc thực hiện các chương trình, kế hoạch công tác đã được phê duyệt, ban hành.

- Chủ trì, phối hợp với các phòng chuyên môn thuộc Ban, các đơn vị có liên quan tổ chức và phục vụ các cuộc họp của Ban; ghi biên bản và thông báo nội dung kết luận các hội nghị, cuộc họp của cơ quan; đôn đốc các phòng, ban chuyên môn và các đơn vị trực thuộc thực hiện chương trình công tác và các nội dung kết luận các cuộc họp, hội nghị.

- Tham mưu xây dựng Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc tại cơ quan; Phối hợp với các đơn vị liên quan trong việc kiểm tra công tác giữ gìn an ninh, trật tự; thực hiện nhiệm vụ bảo vệ, tổ chức và phát triển lực lượng tự vệ cơ quan; xây dựng và đề xuất những biện pháp thực hiện công tác bảo đảm an ninh, trật tự, thực hiện công tác vệ sinh, phòng cháy, chữa cháy trong trụ sở cơ quan và khu vực cửa khẩu quốc tế đường bộ Lào Cai, cửa khẩu quốc tế đường bộ số II ‑ Kim Thành.

- Tham mưu xây dựng cơ quan đạt tiêu chuẩn “Cơ quan văn hóa”; tham mưu thực hiện văn hóa tại công sở.

- Là đầu mối sắp xếp, phối hợp các phòng chuyên môn chuẩn bị nội dung cho lãnh đạo Ban quản lý tiếp, trả lời phóng viên báo chí theo quy định.

- Tổ chức đón, tiếp khách đến tham quan, học tập, công tác tại Ban quản lý Khu kinh tế; phối hợp với các phòng chuyên môn thực hiện công tác đối ngoại, hợp tác quốc tế.

2.4. Công tác thanh tra, kiểm tra:

- Tổ chức và phối hợp với các cơ quan quản lý Nhà nước trong việc thanh tra, kiểm tra, tiếp dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực và xử lý các hành vi vi phạm hành chính trong phạm vi của cơ quan.

- Thực hiện công tác nội chính, phòng chống tiêu cực, tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

2.5. Công tác quản lý tài chính và tài sản:

- Thực hiện quản lý đất, tài sản gắn liền với đất; tài chính, tài sản được giao; quản lý thu, nộp các loại phí; tiền thuê địa điểm kinh doanh và tiền bồi thường, giải phóng mặt bằng phải hoàn trả trong Khu kinh tế theo quy định của pháp luật;

- Thực hiện nghiệm thu, thanh toán các khoản dịch vụ do Ban quản lý Khu kinh tế đặt hàng, giao dịch vụ cho Trung tâm dịch vụ Khu kinh tế.

2.6. Công tác Cải cách hành chính:

- Thực hiện công tác cải cách hành chính; kiểm soát thủ tục hành chính và công tác quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO của Ban.

- Chủ trì, phối hợp với các phòng chuyên môn thuộc Ban thực hiện tiếp nhận và trả kết quả của Ban tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh.

- Tham mưu công tác Chuyển đổi số, ứng dụng CNTT tại cơ quan; công tác duy trì, cải thiện và nâng cao Chỉ số Chuyển đổi số (DTI) của cơ quan. Quản lý và vận hành mạng nội bộ của Ban; tổ chức quản lý và vận hành trang thông tin điện tử, kiểm soát tin bài, nội dung hỏi đáp trên trang thông tin điện tử cơ quan.

- Quản lý phần mềm theo dõi thực hiện nhiệm vụ chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; phần mềm quản lý văn bản và các phần mềm khác.

2.7. Chủ trì chuẩn bị nội dung báo cáo phục vụ giao ban định kỳ tuần, tháng nội bộ Ban Quản lý Khu kinh tế; đồng thời đôn đốc, tổng hợp, báo cáo các nội dung kết luận, chỉ đạo của Trưởng Ban tại các cuộc giao ban tuần, tháng.

2.8. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Ban phân công.

Ban Biên tập






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập