Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Lào Cai đẩy mạnh cắt giảm thời gian thực hiện thủ tục hành chính trong lĩnh vực đầu tư tại các Khu công nghiệp, Khu kinh tế

Một trong những chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Lào Cai trong chỉ đạo điều hành 06 tháng đầu năm 2023 về tạo môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng tại Khu kinh tế và các Khu công nghiệp là giảm tối đa thời gian, chi phí thực hiện thủ tục cho các nhà đầu tư, nhằm góp phần đồng hành cùng các nhà đầu tư khắc phục khó khăn sau thời kỳ Covid- 19 để hoạt động sản xuất kinh doanh trở lại được tốt hơn.

anh tin bai

Việc tiếp nhận hồ sơ giải quyết TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công

Trong 06 tháng đầu năm Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận 26 thủ tục hành chính trong lĩnh vực đầu tư. Trong số 26 Thủ tục hành chính về đầu tư đã giải quyết tại Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Lào Cai có 100% thủ tục giải quyết đảm bảo đúng thời hạn. 12 hồ sơ có thời gian giải quyết dưới 50% thời hạn, đặc biệt có 02 dự án (Dự ánTrung tâm đăng kiểm xe cơ giới giao thông tại Lô 29, KCN Bắc Duyên Hải và Nhà máy sản xuất phốt pho đỏ, sản xuất axít phốtphoríc bằng phương pháp nhiệt tại KCN Tằng Loỏng) thời gian giải quyết thủ tục hành chính chỉ trong thời gian 01 ngày làm việc (giảm 24/25 ngày theo quy định).

Cắt giảm thời gian thực hiện thủ tục hành chính không chỉ trong lĩnh vực Đầu tư mà tiến tới ở tất cả các lĩnh vực liên quan đến doanh nghiệp như Cấp phép xây dựng, thẩm định dự án, cấp phép lao động,…. là một trong các nhiệm vụ trọng tâm được lãnh đạo Ban Quản lý khu kinh tế quan tâm chỉ đạo quyết liệt trong 06 tháng cuối năm 2023 và trong những năm tiếp theo.

Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Lào Cai cam kết luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp để tiến tới một môi trường đầu tư minh bạch, thông thoáng, nhanh gọn, tiết kiệm tối đa chi phí về thời gian và công sức cho các nhà đầu tư, Doanh nghiệp khi đến thực hiện thủ tục hành chính tại Khu công nghiệp, Khu kinh tế trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Trịnh Thị Hòa - Phòng Quản lý QHXD và Đầu tư

Tin khác
1 2 3 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập