Đẩy mạnh triển khai thực hiện các giải pháp cải thiển chỉ số CCHC

Để triển khai có hiệu quả các giải pháp, nâng cao các điểm số tại các tiêu chí, tiêu chí thành phần của chỉ số cải cách hành chính của Ban Quản lý khu kinh tế năm 2023, phấn đấu đạt 90 điểm trở lên. Ban Quản lý khu kinh tế đã triển khai đến các phòng, ban, đơn vị đẩy mạnh thực hiện các nội dung:

1. Tập trung tham mưu triển khai thực hiện đầy đủ các văn bản về chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính; kiểm soát TTHC; tích cực nghiên cứu, triển khai các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể phấn đấu hoàn thành các mục tiêu thuộc 06 lĩnh vực của công tác cải CCHC, góp phần nâng cao Chỉ số PAR INDEX, phấn đấu trong Top 10 các sở, ban, ngành về chỉ số CCHC; nâng cao Chỉ số SIPAS, Chỉ số PAPI năm 2023.

- Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa và các kết quả đạt được công tác CCHC của tỉnh, của cơ quan đến cán bộ, công chức, viên chức, người dân, tổ chức để nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm và sự đồng thuận xã hội đối với công tác CCHC.

- Nghiên cứu, đẩy mạnh ứng dụng các sáng kiến, giải pháp, tạo đột phá, nâng cao hiệu quả CCHC, nhất là cải cách TTHC gắn với chuyển đổi số; tiếp tục rà soát, đề xuất cắt giảm, đơn giản hóa TTHC thuộc phạm vi quản lý, nâng cao chất lượng phục vụ và mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh, hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh.

2. Đẩy mạnh công tác kiểm tra, rà soát văn bản quy phạm pháp luật thuộc chức năng quản lý Nhà nước của Ban Quản lý khu kinh tế nhằm kịp thời phát hiện những văn bản không còn phù hợp để xử lý hoặc kiến nghị xử lý theo thẩm quyền.

3. Tập trung rà soát TTHC, trọng tâm là quy trình TTHC nội bộ, thực hiện tái cấu trúc quy trình dịch vụ công trực tuyến đã cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Cổng Dịch vụ công của tỉnh theo hướng thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, bảo đảm nguyên tắc lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm, nhất là 25 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06.

- Tập trung rà soát, cải tiến quy trình tiếp nhận, hướng dẫn hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tại Bộ phận một cửa của Ban, lựa chọn những nhóm TTHC gắn trực tiếp với người dân, doanh nghiệp để tập trung triển khai thực chất, thuận lợi, kịp thời, hiệu quả; thay đổi tư duy từ "làm thay, làm hộ" sang hỗ trợ, hướng dẫn để nâng cao kỹ năng số cho tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp.

- Thực hiện nghiêm túc việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC theo các nghị định của Chính phủ, gồm: Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 và Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05/4/2023 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, gắn việc số hóa với việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức trong giải quyết TTHC; không yêu cầu tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp cung cấp giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC đã được số hóa.

- Thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ trên môi trường điện tử, đảm bảo 100% hồ sơ được tiếp nhận, giải quyết đúng hạn, không để tình trạng giải quyết hồ sơ chậm, muộn; đẩy mạnh việc thực hiện xử lý hồ sơ giải quyết TTHC bằng phương thức điện tử.

4. Nâng cao năng lực chỉ đạo, điều hành, nâng cao hiệu quả hoạt động của các phòng, ban, đơn vị. Đẩy nhanh tiến độ xây dựng vị trí việc làm của các phòng chuyên môn thuộc Ban Quản lý khu kinh tế trình UBND tỉnh phê duyệt. Siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; tăng cường thanh tra, kiểm tra để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm những trường hợp sai phạm trong tuyển dụng, bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ, công chức, viên chức. Chủ động tham mưu, đề xuất, điều hành, xử lý, giải quyết các vấn đề, công việc theo chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền, không để quá hạn, bỏ sót công việc được giao; không đùn đẩy trách nhiệm, không né tránh công việc.

5. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số và ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ thúc đẩy hoàn thành xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, chính quyền số, góp phần nâng cao năng suất, hiệu quả hoạt động của các cơ quan, đơn vị.

- Ứng dụng chữ ký số trong văn bản điện tử, dịch vụ công trực tuyến, chứng thực bản sao từ bản chính, chỉ đạo điều hành và xử lý công việc trên môi trường mạng. Tiếp tục triển khai có hiệu quả việc gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan, đơn vị, họp trực tuyến và xử lý công việc trên môi trường điện tử.

- Triển khai vận hành có hiệu quả cửa khẩu số tại Trung tâm tiếp nhận và trả kết quả cửa khẩu quốc tế đường bộ số 2 Kim Thành.
Tin khác
1 2 3 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập