Tuyên truyền, bồi dưỡng về chuyển đổi số gắn với tập huấn về sử dụng Cổng dịch vụ công cửa khẩu

Nhằm triển khai Kế hoạch số 320/KH-UBND ngày 23/9/2022 của UBND tỉnh Lào Cai về tổ chức Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2022 trên địa bàn tỉnh; đồng thời tổ chức triển khai thử nghiệm Cổng dịch vụ công cửa khẩu quốc tế Lào Cai. Ngày 02/11/2022, Ban Quản lý Khu kinh tế đã phối hợp với các cơ quan có liên quan tổ chức tuyên truyền, bồi dưỡng nâng cao về nhận thức chuyển đổi số, kết hợp tập huấn sử dụng thử nghiệm Cổng dịch công cửa khẩu quốc tế Lào Cai.

Tại buổi tuyên truyền nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức và các doanh nghiệp tham gia vào hoạt động xuất nhập khẩu tại Cửa khẩu quốc tế đường bộ số II Kim Thành đã được truyền đạt, nâng cao nhận thức, đổi mới tư duy về chuyển đổi số, tạo sự đồng thuận của cả hệ thống chính trị, người dân, doanh nghiệp nhằm đạt được các mục tiêu xây dựng chính quyền số, kinh tế số và xã hội số của tỉnh Lào Cai giai đoạn 2022-2025 và định hướng đến năm 2030.

anh tin bai

Cán bộ, công chức, chiến sĩ đang công tác tại cửa khẩu tham gia buổi tuyên truyền và tập huấn

Cùng với tuyên truyền nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Lào Cai đã phối hợp với VNPT tập huấn cho các đối tượng trên thử nghiệm Cổng dịch vụ công cửa khẩu quốc tế Lào Cai, đây là phần mềm cho phép dùng chung, chia sẻ dữ liệu giải quyết thủ tục hành chính, kết nối dữ liệu giữa cơ quan quản lý nhà nước và các ngành liên quan. Thông qua việc số hóa quy trình, rút ngắn số điểm chạm và công khai, minh bạch trong thực hiện thủ tục xuất, nhập khẩu tại Cửa khẩu quốc tế Lào Cai. Việc thử nghiệm sẽ được diễn ra liên tục từ ngày 01/11/2022 đến hết ngày 31/12/2022. Sau khi triển khai thử nghiệm, Ban Quản lý Khu kinh tế và VNPT Lào Cai sẽ cũng tổng hợp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai, báo cáo UBND tỉnh tháo gỡ để chính thức đưa Cổng dịch vụ công cửa khẩu đi vào hoạt động từ ngay đầu quý II năm 2023.

anh tin bai

Tuyên truyền về Cổng dịch vụ công cửa khẩu

Thông qua buổi tuyên truyền, tập huấn trên đã khơi dậy khát vọng chuyển đổi số đối với mỗi người dân, doanh nghiệp, cán bộ công chức, viên chức và người lao động vì một Lào Cai bản sắc, văn minh, hiện đại, đáng sống và đáng đến.

Thái Mạnh Hùng - Văn phòng Ban

Tin khác
1 2 3 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập