UBND tỉnh Lào Cai ban hành Quy chế phối hợp quản lý nhà nước tại các cửa khẩu, lối mở biên giới trên địa bàn tỉnh

Ngày 29/11/2023 UBND tỉnh Lào Cai ban hành Quyết định số 35/2023/QĐ-UBND Quy chế phối hợp quản lý nhà nước tại các cửa khẩu, lối mở biên giới trên địa bàn tỉnh. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày 09/12/2023 và thay thế Quyết định số 12/2015/QĐ-UBND ngày 08/4/2015, Quyết định số 09/2021/QĐ-UBND ngày 03/02/2021 của UBND tỉnh Lào Cai.

Quy chế quy định nguyên tắc, phương thức, nội dung và trách nhiệm phối hợp giữa các sở, ban, ngành là cơ quan chủ quản của các thành viên quản lý cửa khẩu và các thành viên quản lý cửa khẩu trong việc quản lý nhà nước tại các cửa khẩu, lối mở biên giới trên địa bàn tỉnh  Lào Cai.

anh tin bai

Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai (Cầu Hồ Kiều II)

Theo đó các cơ quan, đơn vị thực hiện các nội dung phối hợp: Phối hợp đảm bảo quốc phòng, an ninh trật tự; Phối hợp Quản lý hoạt động xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh; Phối hợp trong công tác đối ngoại; Các nội dung phối hợp khác. Các phương thức phối hợp chính gồm: (1) Gửi hồ sơ, văn bản đề nghị tham gia ý kiến, cung cấp thông tin; (2) Tổ chức họp, lấy ý kiến trực tiếp; (3) Khi triển khai các nhiệm vụ tại các cửa khẩu, lối mở các cơ quan liên quan có trách nhiệm thông báo bằng văn bản, phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Lào Cai để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; (4) Phối hợp qua trao đổi qua điện thoại, thư điện tử đối với các vấn đề đơn giản, thời hạn gấp, cấp thiết.

Phòng Quản lý cửa khẩu – Ban Quản lý Khu kinh tế là phòng tham mưu giúp việc cho Trưởng cửa khẩu trong công tác phối hợp hoạt động giữa các thành viên quản lý cửa khẩu tại các cửa khẩu, lối thông quan/đường vận chuyển chuyên dùng hàng hóa; Chịu trách nhiệm theo dõi, đôn đốc việc chấp hành Nội quy cửa khẩu, Quy chế phối hợp và các quy định của tỉnh trong lĩnh vực quản lý cửa khẩu, lối mở biên giới của lực lượng thành viên quản lý cửa khẩu

Trưởng cửa khẩu - Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Lào Cai có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Thủ trưởng các ngành, đơn vị có liên quan triển khai thực hiện nghiêm túc Quy chế này; Định kỳ hàng năm hoặc khi có yêu cầu, đánh giá các thành viên quản lý cửa khẩu để báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh và gửi thủ trưởng các cơ quan chủ quản về việc chấp hành, hiệu quả công tác phối hợp theo Quy chế này. Giải quyết hoặc báo cáo, trình cấp có thẩm quyền giải quyết khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của các tổ chức, cá nhân có liên quan trong hoạt động tại các cửa khẩu, lối mở biên giới. Định kỳ hàng tháng, quý, năm báo cáo kết quả thực hiện Quy chế về UBND tỉnh Lào Cai.

Trần Thùy – Phòng Quản lý cửa khẩu






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập